5 วิธีเพิ่มการเผาผลาญ ด้วยวิธีธรรมชาติ

5 วิธีเพิ่มการเผาผลาญ ด้วยวิธีธรรมชาติ

          เคยสังเกตตัวเองบ้างไหมเอ่ย กินยังไงก็อ้วน ไม่ว่าจะคุมอาหาร หรือลดอาหารลง แต่ในขณะที่บางคนกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน นั้นก็เพราะแต่ละคนมีระบบการเผาผลาญที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น เรามาดูวิธีการเพิ่มการเผาผลาญกันเถอะ



          1. ห้ามอดมื้อเช้า เพราะจะทำให้ร่างกายลดการเผาผลาญ

การงดรับประทานอาหารมื้อเช้า  ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานและสารอาหารไม่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย เนื่องจากกระเพาะอาหารของคนมีขนาดความจุที่จำกัดสำหรับการกินอาหารแต่ละครั้ง  โดยเฉพาะในเด็กวัยเรียนซึ่งมีขนาดของกระเพาะอาหารเล็กกว่าผู้ใหญ่  ในขณะที่มีความต้องการพลังงานและสารอาหารต่อหน่วยน้ำหนักมากกว่าผู้ใหญ่

         2. เพิ่มโปรตีน ช่วยซ่อมซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และเพิ่มการเผาผลาญ

อาหารประเภทโปรตีนนั้นสามารถช่วยให้ระบบเผาผลาญในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น เนื่องจากอาหารประเภทโปรตีนนั้นมีความสำคัญต่อการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อในร่างกาย

         3. ดื่มน้ำมากๆกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรี

เนื่องจากการดื่มน้ำจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายลดลง ร่างกายจึงต้องสร้างความร้อนขึ้นมา เพื่อรักษาสมดุลของอุณหภูมิภายในร่างกาย โดยการเร่งการเผาผลาญพลังงานหรือแคลอรีให้มากยิ่งขึ้น จึงมีส่วนช่วยทำให้น้ำหนักลดลงและยังช่วยลดปริมาณไขมันส่วนเกินอีกด้วย

         4. ลดของหวาน เพราะจะทำให้ร่างกายที่ดูดซึมน้ำตาลไม่หมด เปลี่ยนเป็นไขมัน

การลดการทานของหวาน ศัตรูตัวฉกาจของร่างกายที่ความอร่อยสวนทางกับประโยชน์ที่ได้รับ หากเราเผลอตัวเผลอในทานเข้าไปมากๆ นอกจากมันจะลงมากองอยู่ที่พุง ต้นขา ต้นแขน แล้ว ยังก่อให้เกิดโรคอีกมากมาย เช่น เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง เส้นเลือดอุดตัน และอื่นๆ อีกมากมาย

         5. ออกกำลังกายอย่าสม่ำเสมอเพราะการเคลื่อนไหวร่างกายจะช่วยในการเผาผลาญ

การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถช่วยเร่งการเผาผลาญ ดึงไขมันที่สะสมในร่างกายออก แล้วนำมาใช้เป็นพลังงาน การออกกำลังอย่างเหมาะสม จะทำให้รูปร่างของคุณดูดีขึ้น หรือสมสัดส่วนนั่นเองค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้