กินคีโตต้องกินอะไรบ้าง? สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและดูแลสุขภาพ

กินคีโตต้องกินอะไรบ้าง? สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและดูแลสุขภาพ

          กินคีโตต้องกินอะไรบ้าง? สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักและกำลังเริ่มต้นลดด้วยวิธีการกินคีโต แต่ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน เริ่มยังไง ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ เดี๋ยวเราจะมาอธิบายง่ายๆ ให้ทุกคนเข้าใจกันค่ะ

 

           ก่อนอื่นเราต้องต้องมาทำความรู้จักกับ คีโต กันก่อน “คีโต คือการเลี่ยงแป้งและน้ำตาลอย่างเด็ดขาด รวมไปถึงสารอาหารอื่นๆ ที่สามารถกระตุ้นการหลั่งอินซูลินด้วย  เพื่อต้องการกดการหลั่งสารอินซูลินให้ต่ำที่สุด เพื่อให้ร่างกายอยู่ในสภาวะคีโตสิส (Ketosis) ที่ใช้ไขมันเป็นพลังงาน”

           การกินคีโตต้องกินอะไรบ้าง?

               1. เนื้อสัตว์ทุกชนิดติดมันได้ เช่น เนื้อหมู,เนื้อไก่,เนื้อแดง,เนื้อติดมัน,เบคอน,เนื้อปลา

               2. ผักใบเขียวและผลไม้กินได้ เช่น ผักใบเขียว,เห็ด,กะหล่ำดอก,ฟัก,หน่อไม้ฝรั่ง,บล็อกโคลี

               3. ไขมันดี เช่น น้ำมันมะกอก, น้ำมันมะพร้าว, เนย, น้ำมันไฮโซ เช่น อะโวคาโด แมคาเดเมีย, กะทิ (นับคาร์บด้วย) หลีกเลี่ยงน้ำมันพืชใส่ขวด เพราะมี ไขมันทรานซ์ ถ้าจำเป็นให้ใช้ได้เล็กน้อยเท่านั้น

               4. ผลิตภัณฑ์นม เช่น ชีสทุกชนิด เนยแท้ (ห้ามกินมาการีน), ครีมชีส, ครีม, วิปครีม

               5. ถั่วเมล็ดเดี่ยว (nuts) เช่น อัลมอนด์ พิชตาชิโอ มะม่วงหิมพานต์ (คาร์บเยอะหน่อย) วอลนัต โดยเฉพาะ แมคาเดเมีย (ถั่วบ้าอะไร ไขมันสูงมาก คาร์บต่อด้วย)

               6. อาหารเสริม เช่น อาหารเสริม,วิตามินในการช่วยเผาผลาญไขมันร้าย

           สรุปเลย ทุกคนการลดน้ำหนักต้องใช้ความอดทนและความสม่ำเสมอเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับเรา เลือกวิธีที่เหมาะกับตัวเองและอาหารเสริมที่ดีเพื่อเป็นตัวช่วยด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้