วิธีการทานคีโต สัดส่วนการกินคีโต ต้องกินเท่าไหร่?

วิธีการทานคีโต สัดส่วนการกินคีโต ต้องกินเท่าไหร่?

            สำหรับใครที่กำลังเริ่มต้นลดน้ำหนักด้วยวิธีการกินคีโต แต่ยังไม่รู้ว่าสัดส่วนการกินคีโตต้องกินเท่าไหร่ วิธีการทานคีโตนั้นทำได้ง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ต้องอาศัยความอดทนและสม่ำเสมอ หากเราแบ่งตามสัดส่วน ก็จะสามารถแบ่งได้ 3 กลุ่มดังนี้

 

            1. ไขมัน : ทานมากที่สุด นั่นคือนับเป็น 75% ของแคลอรี่ต่อวัน โดยเลือกไขมันดี เช่น น้ำมันมะกอก, น้ำมันรำข้าว, ครีม, เนย, ชีสธรรมชาติ, ถั่ว, เนยถั่ว, อะโวคาโด้

            2. โปรตีน : ทานน้อยลงมา นั่นคือ 20% ของแคลอรี่ต่อวัน โดยเลือกทานโปรตีนที่มีไขมันดีแรก เช่น ปลาแซลมอน, ปลาทูน่า, แฮม, เนื้อติดมัน, เนื้อวัว, เบคอน หรือไข่

            3. คาร์โบไฮเดรต : ทานได้ 5% ของแคลอรี่ต่อวัน โดยเลือกทานเป็นผักผลไม้ เนื่องจากไฟเบอร์ก็จัดเป็นคาร์โบไฮเดรตเช่นกัน แต่ควรงดผักผลไม้ที่มีแป้งสูง เช่น มันฝรั่ง, มันเทศ, มะม่วง รวมถึงข้าวด้วย

           

           Ketogenic Diet หรืออาหาร Keto คือการปรับเปลี่ยนการทานอาหารเป็นการเน้นทานอาหารไขมันสูง เพื่อให้ร่างกายปรับเปลี่ยน pathway หรือวิธีในการเผาผลาญพลังงานอาหารสู่ร่างกายดังนั้นควรทานให้ถูกวิธี และควรทานอาหารเสริมเพื่อเป็นตัวช่วยให้เห็นผลชัดเจนมากขึ้นนะคะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้