9 อาหารทานเป็นยา หาง่ายๆ ได้รอบตัว เพื่อสุขภาพที่ดี

9 อาหารทานเป็นยา หาง่ายๆ ได้รอบตัว เพื่อสุขภาพที่ดี

         หลายๆ คนคงจะยังไม่รู้ว่าอาหารที่เรากินกันทุกวันนี้สามารถทานเป็นยาได้เหมือนกัน เนื่องจากสรรพคุณในอาหารนั้นๆ ช่วยให้คุณสุขภาพดี และยังป้องกันโรคร้ายบางชนิดได้อีกด้วย จะมีอาหารชนิดไหนกันบ้างมาดูกันเลยค่ะ

 

 

          สับปะรด

          ช่วยเรื่องกระดูกพรุน การขับเหงื่อ ห้ามเลือด แก้ทางปัสสาวะ ขับพยาธิ ฆ่าพยาธิ แก้โลหิตระดู บำรุงโลหิต แก้นิ่ว แก้ระดูขาว เป็นยาระบาย แก้หนองใน ช่วยย่อยอาหาร แก้ปัสสาวะพิการ (ปัสสาวะขัด) ขับปัสสาวะ

          กล้วยน้ำว้าสุก

          แก้ท้องผูกบ่อย ช่วยระงับกลิ่นปากได้  วิธีการก็คือ รับประทานกล้วยน้ำว้าหลังตื่นนอนทันที แล้วค่อยแปรงฟัน จะช่วยลดกลิ่นปากได้มาก และกล้วยน้ำว้ายังสามารถรักษาโรคกระเพาะได้อีกด้วย เพราะในกล้วยน้ำว้ามีสารแทนนินอยู่มาก

          เม็ดบัว

          บรรเทาอาการท้องเสียบ่อย เป็นประโยชน์มากต่อผู้ป่วยโรคหัวใจขาดเลือด เนื่องจากหลอดเลือดตีบตันและควบคุมระดับความดันโลหิต นอกจากนี้ เม็ดบัวยังช่วยเสริมสร้างกระบวนการย่อยอาหารอีกด้วย

          ชาเก็กฮวย หรือ ผักขึ้นฉ่าย

          แก้ความดันโลหิตสูง ช่วยให้ความสดชื่น ดับกระหาย แก้ร้อนใน ขจัดสารพิษและสิ่งตกค้างในร่างกายให้ขับออกมาทางเหงื่อและปัสวะ ช่วยดูดซับสารก่อมะเร็ง บำรุงไต

          เห็ดหูหนู

          บำรุงผิวแห้ง ลดริ้วรอย แก้ท้องร่วง โรคริดสีดวงทวาร โรคความดันโลหิตสูง ลดไขมันในเลือด ห้ามเลือด ช่วยขจัดอาการเลือดคั่ง และบำรุงเลือดทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น

          ปลาแซลมอน หรือ ปลาทูน่า

          ช่วยในเรื่องไขข้ออักเสบ ช่วยบำรุงสมอง บำรุงสายตา รักษาสุขภาพหัวใจ และระบบหลอดเลือด ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

          พุทราจีน

          ช่วยเรื่องวัยทอง ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง แก้ไข้หวัด และยังช่วยบำรุงผิวให้สดใส

 
          มะเขือพวง

          แก้ไอ ขับเสมหะ ไอเป็นเลือด ช่วยให้เจริญอาหาร ย่อยอาหาร ช่วยระบบขับถ่าย บำรุงธาตุ ขับเสมหะ ช่วยให้โลหิตหมุนเวียนดี แก้ฟกช้ำ

          หอมหัวใหญ่ กระเทียม

          สำหรับผู้ที่เป็นหวัดบ่อย มีวิตามินซีสูง และยังมีสารอื่นๆ เช่น สารเคอร์ซีทิน ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกายและช่วยป้องกันโรคต่างๆ ป้องกันและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ แก้ปัญหาผมหลุดร่วง ช่วยควบคุมน้ำหนัก

 
โอ้โหวว อาหารเหล่านี้ไม่แพงและหาทานได้ง่ายอีกด้วย ทานอาหารที่เป็นยา ดูแลสุขภาพด้วยวิถีธรรมชาติ กินผักพื้นบ้าน ยิ่งถ้าเป็นผักปลอดสารพิษสดๆ ยิ่งจะได้ประโยชน์เต็มๆ ไม่มีสารตกค้างในร่างกาย อย่าลืมหามาทานกันด้วยนะคะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้