IF 16:8 ทำยังไงก็ไม่ลดซักที? รวมปัจจัยที่ทำให้ ลดน้ำหนัก IF ไม่สำเร็จ

IF 16:8 ทำยังไงก็ไม่ลดซักที? รวมปัจจัยที่ทำให้ ลดน้ำหนัก IF ไม่สำเร็จ

           เคยเป็นกันมั้ยคะ ทำ Intermittent Fasting หรือ IF ไม่สำเร็จสักที พยายามมากี่ครั้งก็ล้มเหลว สาเหตุเป็นเพราะอะไร วันนี้ยันฮีจะมาบอกกันค่ะ


           1. อดมากเกินไป

           ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยมีโปรตีน ไขมันดี คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน และผักผลไม้ที่มีวิตามิน เกลือแร่ ช่วงที่ทานได้ ควรทานของที่มีประโยชน์ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่น้อยหรือมากจนเกินไป

           2. ทานมากเกินไป

           โดยจะทานอาหารเผื่อในช่วงที่อด เช่น ทานข้าว 2-3 จาน เพื่อเวลาอดอาหารจะได้ไม่รู้สึกหิว หากเราจะลดความอ้วนโดยที่ไม่มีความรู้สึกหิวเลย นั่นก็คงไม่ใช่การลดความอ้วนอย่างแน่นอน

           3. ต้องงดขนมหวานอย่างเด็ดขาด

           ทานหวานจะทำให้เกิดอาการติดหวาน Sugar Addict ซึ่งในกลุ่มนี้มีโอกาสที่จะทำให้ในช่วงอดอาหารไม่สามารถอดได้ อาการก็คือ จะหิวมาก อ่อนเพลียเหมือนขาดพลังงาน หากผ่านช่วงนี้ไปได้ก็จะเป็นปกติในช่วงอดอาหาร โดยไม่รู้สึกหิวแต่อย่างใด ซึ่งคนส่วนมากไม่สามารถทำ IF ได้เนื่องจากอาการ Sugar Addict ในช่วงอดอาหาร

           4. นอนดึก

           ในคนกลุ่มที่เข้านอนดึกมีความเสี่ยงในความอ้วนง่ายอยู่แล้ว เนื่องจากระบบฮอร์โมนที่ซ่อมแซมร่างกาย และระบบความอิ่มในร่างกายจะรวน ทำให้คนนอนดึกไม่สามารถอดอาหารได้ ต้องกินอาหารหวานจึงทำให้น้ำหนักไม่ลด

           5. ไม่ออกกำลังกาย

           เนื่องจากในการลดความอ้วนไม่ใช่แค่การควบคุมแคลอรี แต่ยังรวมถึงการสร้างระบบการเผาผลาญที่ถาวรขึ้นด้วย

           6. เมื่อหิวระหว่างช่วงอดอาหาร ให้ทานน้ำเปล่า กาแฟดำ ชาที่ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ควรดื่มน้ำหวาน น้ำอัดลม

           เนื้อหาเหล่านี้จะเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับผู้สนใจในการทำ Intermittent Fasting (IF) ปัญหาและอุปสรรคที่อาจจะเกิดขึ้นในแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน ดังนั้นควรสำรวจตัวเองว่ามีพฤติกรรมเหล่านี้ไหม ถ้ามีควรปรับปรุงโดยด่วนเพื่อสุขภาพ และรูปร่างที่ดีของเราค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้