5 อาหารที่ช่วยให้หลับง่าย

5 อาหารที่ช่วยให้หลับง่าย

            รู้หรือไม่? ว่าคนยุคปัจจุบันมีปัญหายอดฮิตคือปัญหาการนอนไม่หลับ เนื่องจากรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งเรื่องงานที่มีการแข่งขันสูง ทั้งติดมือถือเพราะต้องอัพเดทชีวิตประจำวันกันตลอดเวลาด้วยแล้ว บทความนี้ยันฮีจะมาบอกถึงหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ แถมยังสบายท้องด้วยก็คือการกินนั่นเอง ว่าแต่จะมีเมนูอะไรบ้างมาอ่านกันเลย

             1. ผลิตภัณฑ์จากนม

             นมและผลิตภัณฑ์จากนม ไม่ว่าจะเป็น โยเกิร์ต เนย และชีสนั้น มีสารทริปโตเฟน ซึ่งสารสื่อประสาทชนิดนี้ที่ส่งผลต่อการทำงานของสมอง ทำให้นอนหลับสบายขึ้น นอกจากนี้ โปรตีนในนมก็มีส่วนช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

             2. กล้วย

             กล้วยเป็นผลไม้รสหวาน ทานง่าย มีคุณค่าทางอาหารสูง กล้วยมีสารทริปโตเฟน ที่ช่วยให้นอนหลับ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายสบายตัว

             3. อัลมอนด์

             สารอาหารของแอลมอนด์ ที่ช่วยในการนอนหลับก็คือแมกนีเซียม โดยที่แมกนีเซียมนั้นเป็นสารอาหารที่ช่วยให้กล้ามเนื้อของเราผ่อนคลาย อัลมอนด์ช่วยลดคอเลสเตอรอล ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้น และมีส่วนช่วยในการทำงานของสมองอีกด้วย

             4. ชาคาโมมายล์

             การศึกษาและงานวิจัยมากมายพบว่า คาโมมายล์ช่วยให้คุณภาพการนอนดีขึ้น การดื่มชาคาโมมายล์ก่อนนอนจึงทำให้หลับง่าย นอนสบาย และหลับสนิท

             5. Yanhee Fozinnia

             ช่วยเรื่องนอนไม่หลับ หลับไม่สนิท หลับไม่ลึก ผ่อนคลายระบบประสาท สูตรที่ทีมอาจารย์แพทย์ด้านชะลอวัย ของโรงพยาบาลยันฮีแนะนำ จากประสบการณ์ในการให้วิตามินเพื่อการชะลอวัยมามากกว่า 10 ปี ในโรงพยาบาลมาตรฐานระดับประเทศ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้