5 ท่าออกกำลังกาย ลดก้น ลดส่วนเกิน กระชับต้นขา ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน!

5 ท่าออกกำลังกาย ลดก้น ลดส่วนเกิน กระชับต้นขา ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน!

          สำหรับใครที่ต้องการกระชับสัดส่วน นี่เลย!! 5 ท่าออกกำลังกาย ลดก้น ลดส่วนเกิน กระชับต้นขา ง่ายๆ เพียงทำประจำทุกวันได้ที่บ้าน ไม่ต้องเสียเงินไปฟิตเนสเลยย

 



          ท่าที่ 1 ท่า Bridge Kick up

เริ่มต้นจากนอนหงายกับพื้น แขนสองข้างแนบลำตัวไว้ หัวเข่าทั้งสองข้างตั้งชันขึ้นมาเหมือนท่าแรก แต่ท่านี้ปรับเปลี่ยนคือ ในจังหวะที่ยกสะโพกขึ้นให้สูง ให้เตะขาขวายกขึ้นไปบนอากาศด้วย แล้วลดสะโพกลง จากนั้นยกสะโพกขึ้นอีกครั้งแล้วเปลี่ยนมายกขาซ้าย สลับขาไปมา ทำแบบนี้ 15 ครั้งต่อ 1 ข้าง รวมสองข้าง 30 ครั้งต่อเซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

          ท่าที่ 2 ท่า Squat

เริ่มต้นโดยยืนตรงวางเท้ากว้างพอๆกับหัวไหล่ และแบะเท้าออกเล็กน้อย หายใจเข้า ย่อตัวลงโดยเข่าไม่เลยปลายเท้า หลังตรง ลงไปจนรู้สึกว่าต้นขาเราเริ่มขนานกับพื้น (ถ้าลงแล้วหลังงอ ให้ลงเท่าที่ได้พอ) หายใจออกและเกร็งขา ก้น และท้อง และถีบตัวเองขึ้นมายืนเหมือนท่าแรก ถ้ารู้สึกว่าง่ายไป ให้ลองทำ Step ที่ 2 ให้ช้าลง หรือย่อให้ลึกขึ้น หรือลองถือน้ำหนักหรือ Barbell เพื่อเพิ่มความยากค่ะ ทำแบบนี้ 15 ครั้งต่อ 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

          ท่าที่ 3 ท่า Hip Extension

ท่าเตรียม เข่าสองข้างวางบนพื้นกว้างเท่าสะโพก และมือสองข้างวางบนพื้นกว้างเท่าหัวไหล่ ยกขาขึ้นมาด้านหลัง เกร็งก้น เกร็งท้องไว้ตลอดเวลา หายใจออก เข่างอ ผ่อนขาลง หายใจเข้า นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ 15 ครั้งต่อ 1 ข้าง รวมสองข้างเป็น 30 ครั้งต่อเซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

          ท่าที่ 4 ท่า Doggy Leg Raises

เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางร่างกาย และช่วยกระชับช่วงก้น เริ่มด้วยการนั่งคุกเข่า ก้มหน้า วางมือทั้ง 2 ข้างลงกับพื้นห่างกับเข่าประมาณ 1 ช่วงตัว และทำการเหยียดขาข้างใดข้างหนึ่งออกไปด้านหลังในลักษณะที่งอเข่าอยู่เหมือนเดิม โดยที่แขนและขาจะต้องอยู่ในระนาบเดียวกัน ทำสลับกันไปตามจำนวนครั้งที่ต้องการ ทำแบบนี้ 15 ครั้งต่อ 1 ข้าง รวมสองข้างเป็น 30 ครั้งต่อเซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

          ท่าที่ 5 ท่า Jump Squat

เริ่มจากแยกขาเท่าความกว้างของหัวไหล่ ย่อตัวลง ทิ้งสะโพกไปด้านหลังให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วกระโดดขึ้นปล่อยแขนออกข้างลำตัว ทำแบบนี้ 15 ครั้งต่อ 1 เซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

 
เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ลดก้น ลดส่วนเกิน กระชับต้นขา ทำเองได้ที่บ้าน เสียสละวันละไม่กี่นาทีเพื่อให้ได้รูปร่างที่เราต้องการ แล้วอย่าลืมติดตามเคล็ดลับดูแลหุ่นดีๆ แบบนี้ ได้ที่บทความสุขภาพของเรานะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้