ปัญหาผิวแต่ละช่วงวัย

ปัญหาผิวแต่ละช่วงวัย

        ในเรื่องของความสวยความงาม ปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิงทุกวัย คงหนีไม่พ้นปัญหาผิวที่ดูเสื่อมลงตามวัย จนฟ้องอายุทำให้ดูไม่มั่นใจ บางรายผิวก็โดนมลภาวะมาหนัก จนดูโทรมมีอายุกว่าวัย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิว ผิวมัน ฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมถึงผิวเหี่ยว มีริ้วรอย หย่อนคล้ายไม่กระชับ โดยปัญหาผิวแต่ละช่วงวัยแบ่งได้ดังนี้

          วัย 20+
          มักมีปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง อุดตัน คอลลาเจนที่อยู่ในผิวก็เริ่มเสื่อมสลายไป และมีการสร้างใหม่ที่น้อยกว่าเดิม ทำให้ผิวหนังที่เดิมทีมีความตึง กระชับ หยืดยุ่น นั้นเริ่มเปลี่ยน เป็นมีริ้วรอย รอยจากสิวจางหายช้า เริ่มหย่อนคล้อยในบางจุด ผิวเริ่มไม่สดใส ใต้ตาหมองคล้ำ ผิวหน้าดูไม่สดใส

 

         วัย 30+

            ปัญหาสิวลดลง ส่วนใหญ่สิวจะขึ้นเพราะเกิดความเครียด หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ คอลลาเจนถูกทำลายมากกว่าเดิม ทั้งยังมีปัญหาที่ชั้นหนังกำพร้าที่มีการผลัดเซลล์ผิวช้า เริ่มมี ฝ้า กระ เพิ่มมากขึ้น ผิวดูหยาบกร้านขึ้น เห็นริ้วรอย ความหย่อนคล้อยบนใบหน้า ได้อย่างชัดเจนกว่าเดิม

 

            วัย 40+

            การทำงานของฮอร์โมนผิดปกติ ปัญหาผิวลงลึกไปถึงชั้นไขมัน ผิวชุ่มชื้นน้อยลงเพราะผิวมีการสูญเสียน้ำ ขาดความกระชับ ผิวแห้งกร้าน เห็นริ้วรอยชัดเจน มีปัญหากระและฝ้ามากขึ้น

          
            นอกจากอายุที่เพิ่มขึ้นจะเป็นสาเหตุหลักของปัญหาผิวของสาวๆ แล้ว ยังมีปัจจัยภายนอกมากระตุ้นให้เกิดการเสื่อมของผิว ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรม การทานอาหาร การดื่มน้ำไม่เพียงพอ การดื่มแอลกอฮอล์ หรือมลภาวะต่างๆ ร่วมด้วย
            เมื่อรู้ถึงสาเหตุของปัญหาผิวแล้ว เราสามารถดูแลและปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอกได้ เช่น การทาครีมกันแดด และทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ การดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ การพักผ่อนอย่างเหมาะสมของช่วงวัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้