ดูแลปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน

ดูแลปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน

           ช่วงหน้าร้อนเป็นเวลาที่อากาศร้อนจัด ทำให้ผิวมีโอกาสเผชิญกับปัญหาต่างๆ อย่างเช่นผิวแห้ง ผิวอักเสบ หรือการสร้างสิว เพื่อความสวยงามและสุขภาพของผิวที่ดีในช่วงนี้ การดูแลเป็นสิ่งสำคัญ และมีเคล็ดลับมากมายที่สามารถช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื่นและปกป้องจากปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

           การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม  การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เช่น สารสกัดจากธรรมชาติหรือวิตามินอีและทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่มีโอกาสทำให้ผิวแห้งเพิ่มขึ้น เช่น แอลกอฮอล์ความเข้มข้นที่สูงของสารเคมีและไม่ทารองพื้นหนาเกินไป เพราะจะทำให้รูขุมขนอุดตัน

           หลีกเลี่ยงแสงแดด หลีกเลี่ยงการออกนอกในช่วงเวลาที่แดดร้อนจัด เพราะแสงแดดสามารถทำให้ผิวเสื่อมสภาพได้ และใช้ครีมกันแดด (sunscreen) ที่มีปริมาณ SPF สูง ตั้งแต่ 50 pa+++เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดที่มีรังสี UVA และ UVB

           การดูแลผิวอย่างถูกต้อง การล้างหน้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกำจัดสิ่งสกปรก ควัน และความเสียหายจากแสงแดด การเติมน้ำให้ผิวด้วยการดื่มน้ำมากพอตามความต้องการของร่างกาย

           ปกป้องผิวบริเวณริมฝีปากและมือ นอกจากการทาครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำแล้ว อย่าลืมบริเวณริมฝีปากด้วย ปกป้องผิวบริเวณริมฝีปากด้วยลิปบาล์มที่มีสารกันแดด อีกอย่างที่หลายคนอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญ นั่นคือการทาโลชั่นบริเวณผิวมือเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย เพราะอากาศร้อนๆ แบบนี้ผิวมือก็อาจจะแห้งกร้านได้

           การดูแลผิวในระดับภายใน การบริโภคอาหารที่มีประโยชน์และมีปริมาณน้ำมากพอ  เช่น ผลไม้สด และผัก แน่นอน อากาศร้อนร่างกายก็จะขับเหงื่อออกมาเพื่อรักษาอุณหภูมิและปรับความชุ่มชื้นให้เรา เพราะฉะนั้นแล้วนอกจากน้ำ เราต้องเติมสารอาหารบำรุงเข้าไปด้วย เช่นการทานผลไม้วิตามินต่างๆ เช่น แตงโม ส้ม และแคนตาลูป เพราะผลไม้เหล่านี้ฉ่ำน้ำ กินแล้วจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี 


           การดูแลผิวในช่วงหน้าร้อนเป็นสิ่งสำคัญเพื่อรักษาสุขภาพและความงามของผิวอย่างเหมาะสม การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม การป้องกันจากแสงแดด และการดูแลผิวอย่างเฉพาะเจาะจงเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้คุณมีผิวที่ดูและสวยงามในทุกๆ ฤดูกาลได้อย่างมีความมั่นใจ


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.nakornthon.com/article/detail/เตรียมพร้อมดูแลผิวสวยเริงร่ารับหน้าร้อน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้