3 อาหารสู้แดด ปกป้องผิวและต่อต้านมะเร็งผิวหนัง

3 อาหารสู้แดด ปกป้องผิวและต่อต้านมะเร็งผิวหนัง

             หลายๆ คนอยากมีเกราะป้องกันผิว และมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง แต่รู้หรือไม่ว่ามีอาหารที่ช่วยบำรุงผิว เติมสารอาหารที่สำคัญของร่างกาย ที่ช่วยปกป้องและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ที่ช่วยทั้งบำรุงผิวพรรณ ชะลอความแก่ ลดสิว และ ริ้วรอย ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งขึ้นอย่างธรรมชาติ

 

 1. มะเขือเทศ

           มีเบต้าแคโรทีน (Beta-carotene) หรือวิตามินเอ (Vitamin A) ช่วยลดฮอร์โมน ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำแล้ว ยังมีเบตาแคโรทีน สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปกป้องผิว จากรังสี UV ป้องกันไม่ให้แสงแดดมาสร้างความเสียหายให้กับผิว

 

                                                       2. พืชผัก ผลไม้

           เกือบทุกชนิดเลยที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ช่วยต่อสู้กับมลภาวะจากสิ่งแวดล้อม แต่ที่จะแนะนำคือ ส้ม มะนาว มะละกอ สตรอเบอร์รี่ บรอคเคอร์รี่ ดอกกะหล่ำ ผักโขม แครอท ที่จะช่วยกำจัดของเสียออกจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกว่าเป็นอาหารบำรุงผิว ที่แท้ทรู

 

3. ปลาทะเล

           ปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง ซึ่งมีอยู่ในปลาแซลมอล ปลาแมคเคอเรล ปลาซาดีน ปลาทูน่า โอเมก้า และคอลลาเจน ในปลาเหล่านี้ช่วยให้ผิวไม่แห้งตึง ป้องกันการอักเสบ อุดมไปด้วยวิตามินอี สารต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธาตุอย่างสังกะสี ซึ่งจำเป็นต่อผิวพรรณของเรามาก เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และยังช่วยกำจัดสิว อาการระคายเคือง บำรุงผิวให้เต่งตึง ดูสดใส

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้