4 ตัวการทำร้ายผิว บำรุงแค่ไหนก็ไม่พอ

4 ตัวการทำร้ายผิว บำรุงแค่ไหนก็ไม่พอ

              จ่ายกันไปเท่าไหร่แล้ว? กับการเสียเงินบำรุงผิว ทั้งสกินแคร์ที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ต่างนำมารีวิว บอกต่อ หรือทางลัดอย่างการเข้าคลินิกฉีดผิว เติมวิตามิน แต่ผ่านไปไม่นาน ผิวที่เราเฝ้าประคบประหงมก็กลับมาคล้ำเสีย แห้งกร้าน หรืออ่อนแอแพ้ง่าย จนต้องรีบหาวิธีดีๆ มาดูแลผิววนไปไม่รู้จบ

              ผิวสุขภาพดีจึงต้องป้องกันตั้งแต่ต้นตอ มาทำความเข้าใจ 4 สาเหตุหลักที่ทำร้ายผิวกันเลยค่ะ

               1. แสงแดด และมลภาวะ

              UV Index หรือ ความแรงของแดดในเมืองไทย มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 11 – 12 ซึ่งอยู่ในระดับความรุนแรงที่สูงมาก โดยเฉพาะช่วง 10.00-15.00 น. แดดสามารถทำลายคอลลาเจนใต้ผิว เป็นสาเหตุผิวไหม้คล้ำ ผิวแก่ กระตุ้นการเกิดฝ้ากระ และเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย

                คำแนะนำ - ควรทาครีมกันแดดที่มี SPF 30 ขึ้นไป และมี PA3+ ขึ้นไป ทุกครั้งก่อนเจอแสงแดดอย่างน้อย 20 นาที


                 2. การรับประทานอาหาร

                 อาหารที่ทานส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมและสุขภาพผิวโดยตรง คำบอกเล่านี้ไม่เกินจริง ปัญหาผิวต่างๆ ไม่สามารถบำรุงได้ด้วยการทาครีมเพียงอย่างเดียว แต่ต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่กันด้วย

                 คำแนะนำ - หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำร้ายผิว เช่น น้ำตาล แอลกอฮอล์ ของทอด ของมัน หรือคาเฟอีน เป็นต้น


                 3. การพักผ่อน

                 การนอนหลับ เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมาซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เมื่อร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ จะส่งผลให้ผิวพรรณอ่อนล้า โทรม ผิวเหี่ยวแก่ และหมองคล้ำง่าย

                 คำแนะนำ - เข้านอนก่อน 23.00 น. และนอนให้ครบ 8 - 10 ชม. ต่อวัน


                 4. การทำความสะอาดและดูแลผิว

                 ผิวมีความบอบบางและอักเสบได้ง่าย หากทำความสะอาดไม่ถูกวิธี ขัดถูแรงเกินไป หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิว ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองหรืออุดตัน ส่งผลให้สุขภาพผิวแย่ลง ทั้งเกิดปัญหาฝ้ากระ ผิวบาง และการเกิดสิวอีกด้วย

                 คำแนะนำ - เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว และอย่าลืมเติมผิวให้แข็งแรง อยู่เสมอ ด้วยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์

                 รากฐานผิวสวยสุขภาพดี เริ่มต้นได้จากการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เมื่อผิวแข็งแรง ไม่ว่าจะเจอมลภาวะแบบไหนผิวก็เอาอยู่ อย่าลืมดูแลสุขภาพผิวตามคำแนะนำกันด้วยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้